Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chế độ ăn chống viêm giúp giảm nguy cơ mất xương

Nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ Sáng kiến sức khỏe phụ nữ và so sánh mức độ các thành phần chống viêm trong chế độ ăn với mật độ khoáng xương. Nghiên cứu gồm dữ liệu về chế độ ăn uống của 160.191 phụ nữ tuổi từ 50 đến 79 và điểm số viêm dựa trên 32 thành phần thực phẩm. Nhóm nghiên cứu sử dụng dữ liệu mật độ khoáng xương từ 10.290 phụ nữ và dữ liệu về gãy xương được thu thập từ toàn bộ các đối tượng.

Chế độ ăn chống viêm

Các nhà nghiên cứu thấy rằng, trong thời gian 6 năm theo dõi, phụ nữ thực hiện chế độ ăn chống viêm ít bị giảm mật độ xương hơn so với những phụ nữ không áp dụng chế độ ăn chống viêm, ngay cả khi họ có mật độ xương thấp hơn tại thời điểm bắt đầu.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, chế độ ăn chống viêm – gồm các loại rau, hoa quả, cá và ngũ cốc nguyên cám – cũng giúp giảm nguy cơ gãy cổ xương đùi ở phụ nữ da trắng sau mãn kinh dước 63 tuổi.

“Điều này cho thấy khi phụ nữ có tuổi, chế độ ăn lành mạnh tác động đến xương”, tác giả chính của nghiên cứu Tonya Orchard thuộc Đại học bang Ohio cho biết. Các kết quả mới này cũng bổ sung thêm bằng chứng cho thấy tăng viêm có thể dẫn tới tăng nguy cơ loãng xương.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of Bone and Mineral Research.

BS P.Liên

(Theo UPI)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lợi ích bất ngờ của nho khô với sức khỏe

1. Chống lão hóa Bổ sung nho vào chế độ ăn chính là bí quyết để có một làn da rạng rỡ và trẻ trung. Nho khô bảo vệ da khỏi lão hóa và các ản...